Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nhiệm vụ năm 2023

10/01/2023
   Chiều 10-1, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) huyện Ia Pa tổ chức tổng kết hoạt động quý IV/2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì hội nghị.
   Trong quý IV/ 2022, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, tăng cường công tác giải ngân đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; đã chỉ đạo NHCSXH huyện bám sát các chỉ tiêu kế hoạch, thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của NHCSXH Trung ương, của tỉnh vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả tốt trên mọi mặt hoạt động. Tín dụng chính sách phát huy hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tính đến ngày 31/12/2022 tổng nguồn vốn của Phòng giao dịch NHCSXH huyện đạt 347.672 triệu đồng, trong đó: Nguồn vốn Trung ương: 304.619 triệu đồng, tăng 36.339 triệu đồng so đầu năm, tỷ lệ tăng 13,55%; chiếm tỷ trọng 87,6%/ tổng nguồn vốn. Nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương cấp bù lãi suất: 26.785 triệu đồng, tăng 2.397 triệu đồng so đầu năm, tỷ lệ tăng 9,8%; chiếm tỷ trọng 7,7%/ tổng nguồn vốn.
   Cùng đó, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã tham mưu kịp thời để Trưởng Ban đại diện phân bổ vốn về các xã và đã phối hợp với UBND các xã, Hội đoàn thể ủy thác giải ngân với tiến độ nhanh, hiệu quả. Doanh số cho vay là 141.800 triệu đồng. Công tác cho vay, thu nợ, thu lãi đều đạt kế hoạch đề ra, nguồn vốn tín dụng chính sách đã kịp thời đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Hoạt động giao dịch xã ngày càng đi vào nề nếp; công tác đôn đốc xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, nợ rủi ro được quan tâm hơn; Hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn được duy trì ổn định, chấp hành nghiêm túc quy ước của tổ trong hoạt động thu lãi, gửi tiết kiệm, tham gia giao dịch hàng tháng theo quy định.
   Trong năm 2022, Ban đại diện đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết 20 năm triển khai Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.
   Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Tuấn biểu dương sự quyết liệt, quyết tâm của NHCSXH, các thành viên Ban đại diện HĐQT huyện đã linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ và đã đạt được những kết quả đáng mừng trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, rút kinh nghiệm những hạn chế để đạt kết quả cao nhất trong năm 2023, với mục tiêu hỗ trợ vốn cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội, phát huy hiệu quả đối với nguồn vốn tín dụng chính sách. Đặc biệt,  thành viên là Chủ tịch UBND cấp xã cần chú trọng công tác rà soát đối tượng vay vốn để triển khai cho vay không sót đối tượng, đảm bảo phát huy hiệu quả của hoạt động tín dụng chính sách trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương, không chạy theo số lượng, đem lại hiệu quả, tạo sinh kế cho người dân trên địa bàn.
   Dịp này, đã có 9 tập thể, 27 cá nhân đã được Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tuyên dương khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác năm 2022.
                                                                                                                                                                 Mai Linh