Huyện Ia Pa: Sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm 06 tháng cuối năm 2021

Huyện Ia Pa: Sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm 06 tháng cuối năm 2021

   UBND huyện Ia Pa vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 06 tháng cuối năm 2021.
   Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn nhưng với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân công tác phòng, chống dịch đã đạt kết quả tốt, huyện đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh. Đồng thời, đã có những chính sách kịp thời để từng bước hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch Covid 19; các hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội đang được khôi phục và có những chuyển biến tích cực: Tổng diện tích cây trồng vượt so với cùng kỳ; Công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được kiểm tra, hướng dẫn và giám sát chặt chẽ; Lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo, thông tin truyền thông, lao động việc làm triển khai thực hiện tích cực; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định nhất là trước, trong và sau cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng thu ngân sách địa phương thực hiện được 151.783 triệu đồng, đạt 50,6% dự toán giao. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt 85 tỷ đồng, bằng 50,1% KH và 118,9% cùng kỳ...
   Tại Hội nghị các đại biểu đã báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao, tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc của ngành, của địa phương trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, từ đó đề ra giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới.
   Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Trường - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong 06 tháng còn lại của năm 2021, các ban, ngành và chính quyền địa phương các xã cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp; Tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai; Tiếp tục triển khai hoàn thành sản phẩm OCCOP năm 2021; Đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất trồng rừng…
   Nhân dịp này, có 01 đơn vị được nhận cờ thi đua, 02 tập thể và 05 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2020.
                                                                                                                                                              Như Loan

Quay lại