Ia Pa: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021- Thí sinh tự tin, phụ huynh an tâm

Ia Pa: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021- Thí sinh tự tin, phụ huynh an tâm

   Trong 2 ngày (từ ngày 7 đến ngày 8/7/2021), tại Hội đồng thi số 33- điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành- huyện Ia Pa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã diễn ra an toàn, thành công.
   Theo lịch thi, trong ngày 7-7, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều thi môn Toán từ thời gian làm bài 90 phút. Ngày 8-7, buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và tổ hợp Khoa học Xã hội song song, thời gian làm bài mỗi môn thi 50 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.
   Kỳ thi năm nay, huyện Ia Pa có hơn 300 thí sinh tham gia, với tiêu chí đảm bảo an toàn cho các em trong mùa dịch Covid-19, ngay từ khi bước chân vào cổng trường các em đã phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.
   Theo tinh thần chỉ đạo chung của UBND huyện, phương châm huy động tình nguyện viên tại chỗ là chính, lựa chọn các hình thức triển khai và nội dung phù hợp với đặc điểm kỳ thi. Do nằm ở trong trục đường hẹp nên công tác đảm bảo ATGT càng phải thực hiện khoa học, nghiêm túc. Đội CSGT Công an huyện Ia Pa đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đảm bảo giao thông ổn định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây cảng trở thí sinh di chuyển và giãn cách đối với công tác phòng chống dịch.
   Hình ảnh đoàn viên, thanh niên với màu áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn là nguồn động viên khích lệ lớn với thí sinh và các bậc phụ huynh, những hoạt động của các bạn thanh niên tình nguyện tuy chỉ là hành động nhỏ nhưng lại có ý nghĩa thiết thực trong việc giúp thí sinh, phụ huynh yên tâm, bớt đi những lo lắng, bỡ ngỡ trong những ngày thi căng thẳng, tiếp thêm niềm tin cho các em làm bài thi tốt hơn. Anh Rơ Ô Thúy- Cán bộ huyện Đoàn Ia Pa cho biết: “Đội chúng tôi gồm 20 bạn thường xuyên túc trực tại điểm thi, ngoài ra ở mỗi xã còn thành lập 1 đội xe ôm với 5 thành viên nhằm hỗ trợ những thí sinh gặp khó khăn trong việc di chuyển đến địa điểm thi. Đặc biệt, kết thúc mỗi môn thi chúng tôi hỗ trợ Hội đồng thi lau chùi, khử khuẩn bàn ghế mỗi phòng thi nhằm đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch Covid-19”
   Với tâm lý thoải mái, bình tình, tự tin, nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn với dự đoán điểm khá cao. Em R’Ô Hương cho biết: “Lúc đầu khi đi thi em rất hồi hộp không biết hôm nay mình đã học đủ bài chưa, mình đã thực sự thuộc bài chưa. Sau khi cầm đề em thấy nhẹ nhõm hơn, em nghĩ mình sẽ được khoảng từ 7 đến 8 điểm”
   Vừa cầm đề thi trong tay, vui vẻ trao đổi với các bạn khi kết thúc phần thi thành công, em Nông Thị Lan phấn khởi cho biết: Trong tâm thế mùa dịch như này thì việc học cũng có một số bị gián đoạn, việc ôn tập cũng rất khó khăn, nhưng em chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng, ôn tập kỹ, không bỏ qua bài nào, hôm nay thấy đề này vừa sức với mình, vì em chuẩn bị kỹ nên làm bài tốt, đạt 90%, em thấy các bạn trong trường cũng vừa sức các bạn vì đề không quá khó cũng không quá dễ.
   Đây là năm thứ ba kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngoài chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch bên trong điểm thi, bên ngoài các lực lượng làm nhiệm vụ và các bậc phụ huynh khi đưa đón con cũng đã có các biện pháp bảo vệ bản thân, không có tình trạng không đeo khẩu trang hay tụ tập. Anh Nguyễn Viết Kiên- thôn Bình Tây- xã Chư Răng- Phụ huynh thí sinh cho biết: Khi đưa con trai đến điểm thi này, nhìn thấy các điều kiện của nhà trường cũng như các thầy cô giáo tạo điều kiện trong thời điểm dịch Covid-19 rất đảm bảo như phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mọi thứ khác đầy đủ đúng như quy định. Với cương vị phụ huynh có học sinh thi thì gia đình cũng mong muốn rằng là các cháu cố gắng thi thật tốt, đạt hiệu quả cao nhất trong kỳ thi lần này.
   Theo ghi nhận của Phóng viên tại Hội đồng thi số 33- điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành- Huyện Ia Pa, sau 2 ngày diễn ra kỳ thi, không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, công tác đảm bảo an ninh, an toàn điểm thi tốt. Hy vọng, với sự tự tin của các sỹ tử, tỷ lệ tốt nghiệp năm 2021 của thí sinh huyện Ia Pa sẽ đạt cao./.
                                                                                                                                                                  Mai Linh

Quay lại