Ia Pa: Sơ kết 1 năm thực hiện 2 Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy

Ia Pa: Sơ kết 1 năm thực hiện 2 Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy

    Ngày 24/01, Huyện ủy Ia Pa tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện 2 chuyên đề gồm: Nghị quyết số 02 “về công tác giảm nghèo nhanh và bền vững” và Nghị quyết số 03 “về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng” trên địa bàn huyện giai đoạn 2016- 2020 của BCH Đảng bộ huyện khóa 17. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các Ban Huyện ủy, các ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã. Các đồng chí Võ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Minh Phúc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thế Hùng, Phó Bí thư huyện ủy-  Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.
    Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, sau 1 năm ban hành, hai Nghị quyết chuyên đề đã được phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc ở cả cấp huyện và xã, công tác giảm nghèo, quản lý bảo vệ và phát triển rừng đã có chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương coi đây là cơ hội tốt để vươn lên thoát khỏi đói nghèo, giảm dần tính ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh.
Thảo luận tại hội nghị, nhiều đại biểu nhìn nhận: Những kết quả đạt được của 2 Nghị quyết mới chỉ là bước đầu, nhưng đã khá cụ thể, rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể, UBND huyện phân công trách nhiệm các ngành có liên quan phụ trách, chỉ đạo các xã thực hiện công tác giảm nghèo, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân số tiền hơn 40 tỷ 700 triệu đồng giúp 1.198 hộ nghèo, cận nghèo vay vốn phát triển sản xuất; Phòng NN và PTNT huyện triển khai các mô hình, dự án nhân rộng diện tích cánh đồng lớn trên cây mía, cây mì, cây lúa nước, sản xuất giống lúa xác nhận, măng tây xanh, trồng điều cao sản xen cây họ đậu… đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 27,85%.
   Về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng theo tinh thần Nghị quyết số 03, Huyện đã chỉ đạo quyết liệt các ngành chức năng, các đơn vị chủ rừng tăng cường thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là ở các xã có diện tích rừng tự nhiên giáp ranh với các huyện lân cận thường xảy ra các vụ khai thác lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy đã được tập trung lực lượng truy quét nên tình hình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo kết quả rà soát điều chỉnh, quy hoạch 3 loại rừng năm 2017, huyện Ia Pa có diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 53.300 ha; trong đó diện tích có rừng trên 47.300 ha; độ che phủ rừng đạt  54%. Diện tích rừng giao cho các đơn vị quản lý hơn 26.900 ha chiếm 60,9%; diện tích rừng và đất lâm nghiệp do các xã quản lý hơn 26.400 ha. 
    Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Anh Tuấn- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh:  Nghị quyết số 02 và số 03 mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế-xã hội chung của huyện. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư yêu cầu các ngành, các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để cán bộ, Đảng viên và nhân dân nắm vững nội dung của nghị quyết, từ đó có nhận thức đúng đắn và các làm phù hợp để thực hiện nghị quyết đạt kết quả cao nhất, mục tiêu giảm đến năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn khoảng 12,85%, độ che phủ rừng đạt 59%.
                                                                                                                                                         Mai Linh

Quay lại