Thẩm quyền giải quyết |
UBND cấp xã |
Lĩnh vực |
Bảo Trợ Xã hội |
Cách thức thực hiện |
Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã |
Trình tự thực hiện |
+ Bước 1: Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo Mẫu số 01 gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.
+ Bước 2: Sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật. |
Thành phần hồ sơ |
* Thành phần hồ sơ:
Đơn đề nghị theo Mẫu số 01.
* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ. |
Thời hạn giải quyết |
Sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật. |
Lệ phí |
Không |
Kết quả thực hiện |
Giấy xác nhận khuyết tật (đổi, cấp lại). |
Cơ quan thực hiện |
Ủy ban nhân dân cấp xã |
Đối tượng thực hiện |
Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật |
Yêu cầu hoặc điều kiện |
Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được
Trẻ khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên
Mất Giấy xác nhận khuyết tật |
Căn cứ pháp lý |
+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;
+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật;
+ Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT của Liên Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện. |