CHUYÊN MỤC

Ia Broăi chủ động các phương án ứng phó với bão lũ

27/11/2018
   Là một xã nằm trong vùng rốn lũ, bước vào mùa mưa lũ năm nay, công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai được xã Ia Broăi chủ động triển khai thực hiện theo phương châm chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa bão.
   Những ngày này, nhiều địa phương như: Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang… đang phải đối mặt với cơn bão số 9. Ảnh hưởng của cơn bão này đã khiến nhiều cây bị đổ ngã, nhà tốc mái, các tuyến đường bị sạt lở… Do vậy, để ứng phó với mưa bão, từ những kinh nghiệm trong công tác phòng chống lụt bão các năm trước, xã Ia Broăi đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. Trong đó, chú trọng củng cố kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của xã, đồng thời xây dựng phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ở từng khu vực, vùng trọng điểm tại địa phương; phân công trách nhiệm cho từng thành viên Ban Chỉ huy; thực hiện nghiêm chế độ trực, sẵn sàng tiếp nhận thông tin chỉ đạo, chỉ huy ứng phó; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, lực lượng cần thiết để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”; củng cố mạng lưới thông tin liên lạc, đảm bảo có thể truyền tải thông tin tình hình kịp thời để nhân dân chủ động ứng phó; kiểm tra, thống kê các hộ dân sinh sống ở các khu vực có nguy cơ, dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ. Đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn; kiểm tra các công trình thủy lợi trên địa bàn để kịp thời phát hiện những sự cố hư hỏng, có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa bão. Ông Tô Văn Hữu – Chủ tịch UBND xã Ia Broăi cho biết: “Xã đã rà soát lại phương án, cũng như kiểm tra lại các phương tiện kỹ thuật để phục vụ công tác phòng chống lụt bão. Vừa rồi cũng rà soát lại 02 cái ca nô các điều kiện như áo phao, phao cứu hộ, phao cứu sinh rồi kiện toàn lại Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, phân công lại nhiệm vụ cho các thành viên. Nắm lại, rà soát lại số hộ số khẩu của 02 thôn làng nằm trong vùng trũng là Bôn Jứ Ma Uốt và Bôn Jứ Ma Hoét để có số liệu tổng hợp báo cáo chính xác cho các cấp khi có yêu cầu”.
Theo số liệu thống kê của UBND xã Ia Broăi, hiện toàn xã đã được trang bị 02 chiếc xuồng máy, 200 áo phao và 20 phao cứu sinh. Riêng số lượng thuyền nhỏ trong dân hiện xã đang thống kê, nhất là ở 02 thôn Bôn Jứ Ama Uốk và Bôn Jứ Ama Hoét.
   Nói về các phương án phòng chống lụt bão trong mùa mưa lũ của thôn, ông Nay Khúy – Trưởng thôn Bôn Jứ Ma Hoét cho biết: “Thứ nhất là chúng tôi chủ động tuyên truyền bà con chuẩn bị xuồng, ghe để mà tránh lũ. Thứ hai nữa là chuẩn bị phương tiện như xe công nông, xe độ chế để di chuyển cả người và vật chất đến nơi an toàn”.
   Không riêng gì 02 thôn Bôn Jứ Ma Uốt và Bôn Jứ Ma Hoét mà các thôn khác trên địa bàn xã Ia Broăi cũng đã chủ động rà soát phương tiện, tuyên truyền bà con chủ động phòng tránh khi lũ tràn về. Ông Ksor Khôn – Trưởng thôn Bôn Broăi, xã Ia Broăi cho biết: “ Khi trời mưa hoặc các công trình thủy điện có thông báo xả lũ thì chúng tôi cũng tuyên truyền vận động bà con luôn trong tư thế sẵn sàng. Đặc biệt, cũng nói cho bà con hiểu không được chủ quan với bão lũ”.
   Như vậy, với quyết tâm cao và sự chỉ đạo vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị địa phương, xã Ia Broăi sẽ tập trung huy động tất cả lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, làm giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ gây ra, qua đó giúp người dân yên tâm phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.
                                                                                                                                                           Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png