CHUYÊN MỤC

Câu lạc bộ “xây dựng gia đình hạnh phúc” – Cần được triển khai nhân rộng

23/05/2019
          Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của gia đình, thời gian qua, Hội LHPN xã Chư Răng đã triển khai nhiều mô hình giúp chị em phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, trong đó nổi bật là mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”. Với những hoạt động thiết thực, CLB đã góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình và gắn kết gia đình với cộng đồng.

Tính đến nay, xã Chư Răng đã thành lập được 02 Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” tại thôn Đoàn Kết và thôn Bình Hòa, với 56 thành viên tham gia. Ban đầu khi mới được thành lập câu lạc bộ gặp nhiều khó khăn trong việc vận động các cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt. Bởi phần lớn người dân ở đây đều làm nông nghiệp, nhiều người còn nặng tư tưởng trọng nam, khinh nữ và muốn sinh nhiều con để làm nương rẫy…Tuy nhiên, với sự tuyên truyền vận động của Ban Chủ nhiệm CLB nên ngày càng có nhiều cặp vợ chồng tham gia và đây cũng là một sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần giúp các gia đình “giữ lửa” yêu thương.

          Theo định kỳ, mỗi quý CLB sẽ tổ chức sinh hoạt một lần, trong buổi sinh hoạt, các nội dung về chính sách DS-KHHGĐ sẽ được chuyển tải đến hội viên, các thành viên tham gia sẽ được tìm hiểu về trách nhiệm của gia đình và cộng đồng đối với lứa tuổi vị thành niên, thanh niên để có biện pháp chia sẻ với con cái, giúp con em có hành động đúng trong chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), an toàn SKSS để có hạnh phúc…Cùng với việc tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chính sách dân số, các thành viên còn chia sẻ những kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế gia đình, cách chăm lo, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, thành đạt trong cuộc sống.

          Nhiều cặp vợ chồng là thành viên trong CLB gia đình hạnh phúc có kinh tế phát triển, các con học tập tốt, tiêu biểu như gia đình anh chị Nguyễn Thị Tuyết, thôn Đoàn Kết, xã Chư Răng. Nhờ tham gia vào CLB mà vợ chồng chị luôn giữ hòa thuận, bảo nhau làm ăn phát triển kinh tế, mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng, đặc biệt nuôi dạy 2 người con học giỏi và ngoan ngoãn. “Khi tham gia vào CLB gia đình hạnh phúc này thì mình cũng xác định là mình phải sống làm sao cho gia đình mình được êm ấm, con cái phải ngoan ngoãn. Cái thứ nhất mình phải giữ được hạnh phúc gia đình của mình thì mình mới dám tham gia vào CLB, thứ 2 là gia đình nào mà tham gia vào CLB này thì cũng tự mình xem lại cách sống của mình, làm sao vợ chồng phải nhường nhịn nhau, cách nuôi dạy con cái như thế nào cho gia đình mình êm ấm”. Chị Nguyễn Thị Tuyết chia sẻ.

          Ngoài tuyên truyền những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình, CLB còn là nơi để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con, sống có văn hóa, yêu thương nhau, có trách nhiệm với gia đình hơn, đồng thời xây dựng mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm, tạo điều kiện cho người phụ nữ thực hiện tốt hơn vai trò làm mẹ, làm vợ. Tham gia sinh hoạt CLB, các thành viên còn chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống để cùng động viên, khích lệ nhau vượt qua khó khăn. Hàng năm, mỗi thành viên trong CLB còn đóng góp từ 1 – 2 triệu đồng xây dựng quỹ để kịp thời thăm hỏi những gia đình có việc hiếu, hỉ, ốm đau và cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay xoay vòng để phát triển kinh tế. Nói về hiệu quả hoạt động của CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” tại địa phương Bà Trần Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN xã Chư Răng cho biết:“Hai CLB này hoạt động rất hiệu quả, hàng quý CLB cũng sinh hoạt triển khai tuyên truyền các nội dung về cách chăm sóc con cái, kế hoạch hóa gia đình nhờ vậy mà các cặp vợ chồng thực hiện rất tốt. Sắp tới xã sẽ nhân rộng thêm 1 CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” ở thôn Vòng Boong, thành lập và cho ra mắt vào ngày 28/6 tới”.

           Thông qua việc khuyến khích chăm lo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, những thành viên trong CLB đã phát huy được các giá trị tốt đẹp, loại bỏ những tập tục lạc hậu, phụ nữ được coi trọng, không còn tình trạng bất bình đẳng giới, luôn đề cao sự yêu thương và chia sẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Có thể khẳng định, mô hình CLB  "Xây dựng gia đình hạnh phúc" tại xã Chư Răng mà cụ thể là ở 2 thôn Đoàn Kết và Bình Hòa là mô hình hoạt động rất hiệu quả và cần được triển khai nhân rộng nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng ly hôn trên địa bàn, tiến tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc./.
                                                                                                                                                     Như Loan
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png