CHUYÊN MỤC

Google Chrome thêm tính năng tắt âm thanh video tự phát

22/12/2017
Nếu bạn cảm thấy khó chịu với những video tự phát làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khi duyệt web, thì hiện Chrome đã có cách giải quyết vấn đề.

Hiện nay nhiều trang web lớn và nhỏ khác nhau đều chèn những video tự phát mỗi khi người dùng truy cập. Để tránh phiền nhiễu bởi âm thanh này, nhiều người chọn giải pháp tắt âm thanh trên thiết bị hoặc nút pause trên video. Nhưng rõ ràng đó là những cách làm không khả thi bởi nó có thể ảnh hưởng đến các trang web khác, thậm chí ngay cả với các giải pháp chặn của bên thứ ba.
Với phiên bản beta mới nhất của Chrome, một trong số các thay đổi đáng hoan nghênh là Google đã bổ sung thêm tùy chọn để tắt âm thanh trên một trang web theo mặc định.
Phiên bản beta của Chrome tương thích máy tính chạy Linux, Windows hoặc macOS. Dĩ nhiên, vì chỉ là phiên bản beta nên nhiều khả năng phần mềm sẽ gặp lỗi trong quá trình sử dụng, làm tiêu tốn tài nguyên hệ thống hoặc sự cố nhất định, vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên làm điều này trên một máy tính không phải quan trọng cho công việc hoặc cuộc sống.
Một khi đã cài đặt phiên bản beta của Chrome, việc tắt âm thanh từ một trang web có video tự phát là thao tác đơn giản hơn rất nhiều.
Để làm điều này, bạn hãy nhấp vào biểu tượng khóa bên cạnh tên của trang web, thường là dấu hiệu để biết trang web sử dụng giao thức mã hóa HTTPS, sẽ thấy tùy chọn Allow hoặc Not Allow cho âm thanh từ trang web. Nếu bạn đang gặp trang web có những video tự phát gây phiền hà có thể chọn Not Allow theo mặc định. Kể từ lúc này bạn sẽ không còn phải lo lắng về những âm thanh nói trên nữa.
Báo Gia Lai
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png