CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2019 - 2020

05/09/2019
    Sáng ngày 5/9, hơn 12.560 học sinh trên địa bàn huyện Ia Pa bước vào năm học 2019 - 2020. Ngay từ sáng sớm, các em đã phấn khởi tới trường dự Lễ khai giảng, đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và tiến bộ.

   

   Trong buổi Lễ khai giảng, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Chư Răng rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Thế Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể xã Chư Răng. Đặc biệt là sự hiện diện của các cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường cùng 495 em học sinh toàn trường.

2-(4).jpg

   Tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thế Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu ngắn gọn về nhiệm vụ của trong năm học mới, động viên thầy, cô giáo, các em học sinh hoàn thành tốt kế hoạch của Nhà trường, của Ngành đề ra. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thế Hùng đã trao một phần quà, cùng 5 triệu đồng tiền mặt cho thầy và trò nhà trường; Nhà trường cũng tiếp nhận hàng trăm phần quà như: sách vở, cặp sách, mũ bảo hiểm từ các tổ chức cá nhân khác để trao cho các em học sinh trong dịp này. Cô Mã Thị Duyên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu phát biểu tại buổi khai giảng: “Năm học mới đã bắt đầu, tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy cô giáo, bằng sự cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập của các em học sinh nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học mới này”.

   Tại trường THCS Hai Bà Trưng, xã Ia Trôk dự Lễ khai giảng có đồng chí Võ Anh Tuấn – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện hội cha mẹ học sinh và trên 500 học sinh của trường. Năm học vừa qua với sự nỗ lực phấn đấu của đội cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt được các thành tích đáng phấn khởi như: Công tác duy trì sỹ số đạt 96%, Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 38% năm sau luôn cao hơn năm trước, 100% học sinh khối lớp 9 hoàn thành chương trình THCS… Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên bằng nhiều hình thức như: Mở chuyên đề học tập rút kinh nghiệm, trang bị tài liệu nghiên cứu, tổ chức hội thi, dự giờ thăm lớp. Phân công Ban giám hiệu và giáo viên có kinh nghiệm bồi dưỡng cho giáo viên mới ra trường còn yếu về chuyên môn nghiệp vụ… chính vì vậy chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng lên.

Khai-giang-2.jpg
    Để khuyến khích động viên tinh thần vươn lên trong học tập của học sinh, tại buổi lễ khai giảng đồng chí Võ Anh Tuấn đã trao tặng cho nhà trường một phần quà cùng 5 triệu đồng tiền mặt, trao 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh hoàn cảnh khó khăn của các trường TH Lý Tự Trọng, TH Lê Hồng Phong, TH &THCS KPă Klơng, TH&THCS Đinh Núp và trường THCS Hai Bà Trưng đã có thành tích suất sắc trong năm vừa qua và suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho học sinh nghèo mồ côi của trường TH&THCS Đinh Núp.  Bên cạnh đó UBND xã, Hội liên hiệp phụ nữ xã cũng đã trao tặng 30 suất quà là các tập vở bút cho học sinh khó khăn của trường. Em Siu H’Vi lớp 9/1 Học sinh trường THCS Hai Bà Trưng vinh dự nhận được phần quà là chiếc xe đạp mới trong ngày khai giảng chia sẻ: “Tại buổi khai giảng này em được nhận món quà là chiếc xe đạp. Nên em rất vui, món quà là động lực để em đến trường tiếp tục con đường học tập và em sẽ cố gắng hơn nữa trong năm học mới này.”
   Tại Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Kpă Klơng, xã Ia Kdăm, đồng chí Nguyễn Minh Phúc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Cùng dự có đồng chí Lê Tiến Mạnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; đồng chí Trần Thị Tuyết - Phó trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện; đồng chí Phạm Chí Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Ia Kdăm; đại diện Công đoàn Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV và đại diện chi nhánh Viettel Gia Lai.

Khai-giang-3.jpg
Trường TH & THCS Kpă Klơng là đơn vị mới thực hiện việc sáp nhập trong năm 2018 - 2019 giữa trường Tiểu học Cù Chính Lan và trường Trung học cơ sở Kpă Klơng. Tuy mới sáp nhập nhưng trong năm học vừa qua nhà trường đã khắc phục những khó khăn để đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm học 2019 – 2020, Trường TH & THCS Kpă Klơng có 19 lớp với 513 học sinh, trong đó bậc Tiểu học 13 lớp, 402 học sinh; bậc Trung học cơ sở 6 lớp, 189 học sinh. Trong năm học mới này, phát huy những thành quả đã đạt được, thầy trò nhà trường quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Giáo dục đã đề ra. Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Minh Phúc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới, đồng thời trao tặng nhà trường 01 phần quà và tiền mặt 6 triệu đồng. Đại diện Công đoàn Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV 50 chiếc xe đạp của Công đoàn Tổng công ty dành cho 50 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện. Đại diện Chi nhánh Viettel Gia Lai trao tặng 10 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho 10 em học sinh, mỗi suất trị giá trị giá 01 triệu đồng. Ban an toàn giao thông tỉnh trao tặng 84 chiếc mũ bảo hiểm cho 84 em học sinh lớp 1.
   Ở khối THPT, Trường THPT Phan Chu Trinh vinh dự đón tiếp đồng chí Hồ Văn Điềm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Hội nữ Doanh nhân tỉnh; đồng chí Ksor Suy- Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang huyện và Đảng ủy, HĐND xã Ia Tul về dự Lễ khai giảng.
   Năm học 2019-2020, Trường THPT Phan Chu Trinh có 7 lớp với gần 300 học sinh, Hiệu trưởng nhà trường - thầy giáo Nguyễn Chí Trung cho biết: “Năm học này trường tập trung đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt là tăng tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT, đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua, góp phần thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt-học tốt".
   Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Hồ Văn Điềm mong muốn: Trong năm học tới, nhà trường tiếp tục nhân rộng mô hình phân công học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu, khắc phục tình trạng trình độ đầu vào của một bộ phận học sinh lớp 10 còn thấp, hụt hẫng kiến thức cơ bản, nhất là khắc phục tính nhút nhát, thiếu tự tin của các em… Đặc biệt, tích cực xây dựng và tạo lập môi trường giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp giáo dục đảm bảo vừa theo đúng định hướng giáo dục của cả nước, vừa giữ nét văn hóa cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Văn Điềm đã trao 10 suất học bổng Nay Der (trích từ Quỹ học bổng Nay Der của tỉnh) mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi; trao 1 dàn máy vi tính cho nhà trường. Ngoài ra, Hội nữ Doanh nhân tỉnh trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm giúp các em có phương tiện tới trường.
   Là một trong 10 em học sinh được vinh dự nhận học bổng Nay Der, em Kpă H’Ruynh- học sinh lớp 12 A1 trường THPT Phan Chu Trinh vui vẻ cho biết: “Em rất tự hào và vui mừng vì được nhận học bổng, em xin hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, đặc biệt khi nói về cảm xúc của mình trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020”.
   Ở các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT khác trên địa bàn huyện hoạt động khai giảng được diễn ra bình thường, hầu hết các em học sinh tham gia đầy đủ đúng giờ, gương mặt các em rất phấn khởi, hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều kết quả trong năm học mới.
   Hưởng ứng phong trào nói không với rác thải nhựa và phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”, Lễ khai giảng năm nay, đại biểu Lãnh đạo Tỉnh, Huyện, xã cùng Ban giám hiệu các trường học đã tổ chức trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường học.

                                                                                                                                             Như Loan – Mai Linh - Hoàng Hiền
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png