CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Chương trình hiến máu nhân đạo thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

22/09/2020
   Từ lâu, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các cấp hội Chữ thập đỏ tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, giúp người dân hiểu được ý nghĩa cao đẹp và nhân văn của hành động này. Mỗi giọt máu cho đi là mỗi cá nhân đã góp phần mang lại sự sống cho người khác. Để phát huy hơn nữa phong trào này, sáng 22/9, Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện Ia Pa phối hợp với Khoa huyết học Bệnh viện đa Khoa tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2020 với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện.
   Từ sáng sớm, tại Hội trường huyện, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã có mặt đăng kí tham gia hiến máu. Không còn tâm lý dè dặt, lo ngại như trước đây, nhiều bạn đoàn viên thanh niên khi biết đến chiến dịch hiến máu đã đến để đăng ký và được hiến máu khiến cho không khí của ngày hội hiến máu trở nên hết sức rộn ràng. Mỗi người đến đăng kí tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình. Vì thế, trên gương mặt ai cũng hân hoan một nụ cười tươi sáng. Hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn, hạnh phúc khi được sẻ chia và khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Đoàn viên Đỗ Thị Thảo- Đoàn xã Kim Tân cho biết: Đây là lần thứ 4 tôi tham gia hiến máu và thực sự khi đến đây không khí của mọi người đi hiến máu khiến tôi thấy rất vui. Tôi cảm thấy  mọi người như  đã gần nhau hơn, biết quan tâm, chia sẻ cho nhau từ những điều tưởng như khó khăn nhất. Bản thân thấy việc hiến máu không những không gây hại đến sức khỏe mà còn giúp thay máu, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
   Không vì chỉ tiêu được giao, mỗi người đến đây đều tự nguyện với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người. Thanh niên, giáo viên, cán bộ, công chức và cả những người dân đều rất tích cực. Ai cũng hiểu rằng, hiến máu chính là một việc làm cần thiết để thể hiện tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng. Kết thúc chương trình hiến máu nhân đạo tại Hội trường huyện, Ban chỉ đạo đã thu về 285 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu tỉnh giao.
   Thành công của đợt hiến máu lần này không chỉ là ở việc hoàn thành chỉ tiêu được giao, mà quan trọng hơn là các tầng lớp nhân dân đã thực sự nhận thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc thông qua phong trào hiến máu nhân đạo được tổ chức hàng năm tại huyện. Ông Rcom Miu- Phó Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Ia Pa cho biết: Xác định ý nghĩa, giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã triển khai kế hoạch vận động và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, địa phương, trường học thực hiện. Nhờ đó, đối tượng tham gia hiến máu được mở rộng, số lượng tham gia hiến máu ngày càng tăng, không chỉ có đoàn viên thanh niên mà còn có sự tham gia của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, giáo viên, lực lượng công an, quân đội. Với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí xã hội khác nhau, nhưng họ đều chung một trái tim thiện nguyện, giàu tình người, giàu sự sẻ chia và nhân ái, tạo nên hiệu quả to lớn trong kết nối cộng đồng. Hàng năm, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, trường học luôn quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo nên hiệu ứng rất lớn trong cộng đồng. Ông Rcom Miu cho biết thêm: Ngày hôm nay tổ chức hiến máu thấy cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên, các xã đi đông đủ, theo chỉ tiêu của tỉnh giao là 250 đơn vị máu nhưng hôm nay khi tổ chức hiến máu này thấy có kết quả vượt mình thấy rất mừng, sau này mình cố gắng năm sau tiến bộ hơn năm nay.
   Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền mà phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Ia Pa ngày càng trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện đã góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn./.
                                                                                                                                                                  Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png