CHUYÊN MỤC

Cửa hàng 0 đồng” của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Pờ Tó- nơi sẻ chia khó khăn với bà con nghèo

12/10/2020
   “Ai dư đến cho, ai thiếu đến lấy” là khẩu hiệu của “Cửa hàng 0 đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Pờ Tó, huyện Ia Pa thành lập nhằm giúp đỡ hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Điều đáng nói, tuy mới ra mắt chưa lâu nhưng hiệu ứng mang lại rất tích cực. Những người sáng lập cửa hàng này cho biết: sắp tới trên địa bàn xã sẽ có thêm những cửa hàng được khai trương với cùng chung mục đích: Không để ai bị bỏ lại phía sau.
   Mới đi vào hoạt động chưa lâu, song “Cửa hàng 0 đồng” do chị em Hội liên hiệp phụ nữ xã Pờ Tó, huyện Ia Pa thành lập được đặt ở Nhà văn hóa thôn 3 của xã đã nhận được sự quan tâm của đông đảo hội viên, phụ nữ cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tuy là hàng miễn phí song quần áo, vật dụng gia đình, đồ dùng học tập, nhu yếu phầm thiết yếu như mỳ tôm, gạo, bánh kẹo….luôn được chọn lựa kỹ và c xếp gọn gàng, ngăn nắp trước khi mở cửa phục vụ bà con. Tất cả quần áo đều còn sử dụng tốt, nhiều mặt hàng còn mới 100%. Vì vậy, mỗi tuần có  hàng trăm lượt người dân nghèo đến để lựa chọn những bộ quần áo, giầy dép, nhu yếu phẩm về sử dụng. Đến cửa hàng 0 đồng chọn những mặt hàng thiết yếu cho gia đình, chị Đinh Loan vừa vui mừng, vừa xúc động vì chị vừa sinh con được gần 4 tháng, con nhỏ phải ở nhà, hàng ngày chờ chồng đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Chị Đinh Loan thôn 3 xã Pờ Tó bày tỏ: “Ở trong làng này nhiều phụ nữ nghèo khổ, được phụ nữ xã mở cửa hàng này, được chọn quần áo phù hợp với mình, chúng em rất vui, hàng tuần nếu ai cần mỳ tôm lấy mì tôm, cần gạo lấy gạo, chúng em cũng cảm ơn những phụ nữ đã giúp cho chúng em
   Không những cung cấp miễn phí tại cửa hàng, điều đáng trân quý hơn là các chị mặc dù bận công việc gia đình nhưng luận phiên nhau những phần việc vận động các nhà hảo tâm, những gia đình kinh tế khá giả cùng chung tay đóng góp tiền của, vật chất. Có nguồn tiền ủng hộ, các chị bỏ công mua sắm, phục vụ bà con. Riêng chị Đoàn Thị Hè chi hội trưởng phụ nữ thôn 3 đảm nhận việc đóng- mở “cửa hàng 0 đồng” thời gian từ 8h sáng đến 15h chiều vào thứ 6 hàng tuần. Chị Đoàn Thị Hè nói: Bây giờ mình cũng có suy nghĩ những vật dụng mình không dùng mang đến đây để chia sẻ cho những người cần, nhân đây cũng cảm ơn mạnh thường quân trong và ngoài xã đã ủng hộ gian hàng 0 đồng của chị em.
   Trao đổi với phóng viên, chị Lương Thị Hảo Yến- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Pờ Tó cho biết: Toàn xã có 7 chi hội, với 1.252 hội viên, trong đó tỷ lệ hội viên nghèo còn cao, chiếm hơn 50%, gần 100% là hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thời gian gần đây, nhất là từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân trên địa bàn bị mất việc làm. Cùng với đó, kinh tế địa phương khó khăn nên không thể thực hiện các chính sách an sinh xã hội đột xuất cho nhân dân. Trong hoàn cảnh ấy, chúng tôi thành lập cửa hàng 0 đồng với phương châm là: “Ai dư đến cho, ai thiếu đến lấy”  nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, bớt 1 chút gánh nặng đời sống hàng ngày cho bà con. Chị Lương Thị Hảo Yến -Chủ tịch Hội LHPN xã Pờ Tó, huyện Ia Pa nói thêm: “Mỗi 1 người lấy tối đa từ 2-3 sản phẩm để nhường lại phần cho người khác vì tất cả mọi người có khó khăn họ mới tới lấy. Địa bàn xã Pờ tó rất rộng, người đồng bào dân tộc thiểu số mình rất là đông. Chính vì vậy cửa hàng đặt ở đây cũng không thể nào đáp ứng phục vụ cho tất cả bà con trên địa bàn xã. Nên với mong muốn, tham vọng cố gắng từ giờ đến 20/10 hoặc cố gắng đến cuối năm 2020 sẽ mở “cửa hàng 0 đồng” thứ 2 trên địa bàn xã đặt tại thôn 5, thôn Chư Gu cũ, cách trung tâm ủy ban nhân dân xã khoảng 3 cây số”
   Hiện nay, mô hình “Cửa hàng 0 đồng” mới chỉ dừng lại là phong trào riêng lẻ một số chị em hội phụ nữ xã Pờ Tó có tấm lòng thiện nguyện. Hy vọng rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều mô hình hay, ý nghĩa, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích   “Ai dư đến cho, ai thiếu đến lấy” như “cửa hàng 0 đồng tại” thôn 3 xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, thể hiện đầy đủ tinh thần “thương người như thể thương thân” và hơn hết là tình thương được lan tỏa trong cộng đồng./.
                                                                                                                                                               Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png