CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ Ia Pa với hoạt động “Tháng Thanh niên” năm 2022 và thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027

28/02/2022
   Hướng đến kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Vừa qua, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong xã Ia Trôk, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện Đoàn Ia Pa tổ chức lễ phát động “Tháng Thanh niên” năm 2022. Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Tỉnh Đoàn, Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Tập đoàn VSETGROUP. Về phía huyện Ia Pa có các đồng chí Thường trực Huyện ủy,  lãnh HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng, đạo đại diện Đảng ủy, UBND, các hội, đoàn thể xã Ia Trôk, xã Chư Mố, các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.
   Với quy mô Lễ phát động điểm của Tỉnh nên việc chuẩn bị các điều kiện, nhất là phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm. Đồng chí Hoàng Tuấn Linh- Bí thư Huyện đoàn Ia Pa cho biết: Đối với chương trình triển khai tháng Thanh niên năm 2022 được Tỉnh chọn là địa phương đăng cai, đối với công tác phòng chống dịch BTV Huyện đoàn cũng đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo, thứ nhất là phun khử khuẩn khu vực trường, thứ 2 là chọn cử các bạn ĐVTN đã tiêm từ 2 mũi vắc xin trở lên để tham dự các hoạt động, thứ 3 nữa là chỉ đạo Đoàn xã và các bạn ĐVTN dự khán phải bố trí giãn cách theo 5K của Bộ y tế.
   Buổi lễ diễn ra trong không khí khẩn trương nhưng trang trọng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thông qua quyết định thành lập Ban Chỉ đạo “Tháng Thanh niên” tỉnh Gia Lai năm 2022; ra mắt các nội dung và 05 chỉ tiêu thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2022-2027). Bằng nguồn kinh phí vận động từ Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 135 suất quà và học bổng cho các em học sinh của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Trôk, huyện Ia Pa).
   Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh, Tập đoàn VSETGROUP và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng bảng tượng trưng 02 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho 2 thiếu nhi xã Ia Trôk và Chư Mố mỗi ngôi nhà trị giá 50.000.000đ. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Tập đoàn VSETGROUP tặng 01 nhà nhân ái trị giá 60.000.000đ cho gia đình thanh niên khó khăn xã Ia Trôk. Hội đồng Đội tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” trao tặng 01 mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” trị giá 50.000.000đ tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.
   Ngay sau lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, cùng với các đồng chí lãnh đạo dự lễ đã chia thành nhiều Đoàn công tác đến tận các xã trao tặng trực tiếp những mô hình sinh kế và tham quan các hoạt động hưởng ứng của Huyện Đoàn Ia Pa. Cụ thể, trao 03 mô hình phát triển kinh tế (mỗi mô hình trị giá 5.000.000đ) cho 03 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 của xã Ia Trôk; khởi công xây dựng 01 nhà “Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi khó khăn.
   Đến trao 75 suất học bổng và quà tặng cho học sinh nghèo, cận nghèo vượt khó học giỏi của trường TH Lý Tự Trọng xã Ia Trok, đồng chí Hà Thị Giang Thảo -UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn lực lượng thanh niên huyện, cấp ủy, chính quyền  huyện Ia Pa tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác Đoàn và thế hệ thanh thiếu nhi huyện nhà, đồng chí Hà Thị Giang Thảo nói:
   Ngoài những phần việc thanh niên sẽ tổ chức xuyên suốt trong tháng thanh niên tháng 3 năm 2022. Cùng hưởng ứng chương trình, bằng các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở Huyện Đoàn Ia Pa đã chỉ đạo các cơ sở đoàn xã và Đoàn thanh niên Công an huyện đồng loạt ra quân “Ngày thứ bảy giải quyết thủ tục hành chính” cho người dân; xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi Trường Tiểu học Lý Tự Trọng.
   Say sưa chơi cùng các bạn tại xích đu được làm từ lốp ô tô, em Rcom Gô Ri- học sinh lướp 5 trường Tiểu học Lý Tự trọng vui vẻ cho biết: Bây giờ ở trường có sân chơi, có thư viện xanh đọc sách, và có xích đu, vòng xoay, nên chúng em thích lắm.
   Được biết, trong Tháng Thanh niên năm nay, các hoạt động của tuổi trẻ Ia Pa tập trung hướng về cơ sở. Các Đoàn cơ sở, chi đoàn tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện” dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thamgia xây dựng NTM, tuyên truyền người dân về công tác phòng chống dịch Covid-19, tiêm vắc cin phòng Covid-19 đúng lịch, đủ liều là phương pháp tốt bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng trước đại dịch…./.
                                                                                                                                                                   Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png