CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Triển khai thực hiện Hướng dẫn số 04 của BTV Tỉnh ủy Gia Lai

24/01/2019
          Việc tổ chức kiểm điểm, đánh giá phân loại Tổ chức Đảng và Đảng viên hàng năm luôn được BTV Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo sát sao nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ cơ sở. Trong đó, riêng năm 2018, thực hiện Hướng dẫn số 04 của BTV Tỉnh ủy Gia Lai về việc kiểm điểm, đánh giá xếp loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2018 đã có những điểm mới, cụ thể. Vậy, việc cụ thể hóa nhiệm vụ trên được Đảng bộ huyện thực hiện như thế nào, Phóng viên Mai Linh đã có cuộc trao đổi với đồng chí  Huỳnh Văn Trường- Ủy viên BTV- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Ia Pa về vấn đề này.

          PV: Thưa đồng chí, đến thời điểm này việc tổ chức kiểm điểm, đánh giá phân loại tổ chức Đảng, đảng viên năm 2018 đối với Đảng bộ huyện Ia Pa đã hoàn thành. Vậy xin đồng chí cho biết việc cụ thể hóa những điểm mới ở Hướng dẫn số 04 của BTV Tỉnh ủy Gia Lai tại huyện Ia Pa?

         Đ/c Huỳnh Văn Trường: Sau khi có Hướng dẫn 04 của BTV Tỉnh ủy về việc kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, Đảng viên trên cơ sở Hướng dẫn 04, BTC Huyện ủy tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai trên toàn huyện, BTC Huyện ủy đã triển khai Hướng dẫn cho 41 TCCS Đảng, sau đó BTC tiếp tục cụ thể hóa ra và có ví dụ cụ thể để các TCCS Đảng dễ triển khai thực hiện bởi vì trong hướng dẫn 04 năm nay về kiểm điểm cơ bản không thay đổi nhưng về đánh giá xếp loại thì có thay đổi, xưa đánh giá 1 chiều, nay đánh giá đa chiều cho nên số phiếu, biểu mẫu đánh giá nhiều hơn. Về kiểm điểm lần này, BTC có tham mưu cho Ban Thường vụ mời các cơ quan đơn vị cho ý kiến để gợi ý kiểm kiểm 6 tổ chức cơ sở đảng, có gợi ý kiểm điểm 3 Đảng bộ và 3 Chi bộ. Nội dung gợi ý kiểm điểm xung quanh 1 số vấn đề liên quan đến tồn tại, hạn chế về công tác phát triển, quản lý, bảo vệ rừng, tồn tại hạn chế trong công tác an ninh, TTATXH, an ninh nông thôn, về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện, về thực hiện xây dựng NTM. Theo đó, Ban Thường vụ thành lập 6 tổ dự kiểm điểm. Hầu hết các đơn vị đã tổ chức kiểm điểm sâu những nội dung do BTV huyện ủy gợi ý.

          PV: Vậy những nội dung được BTV Huyện ủy gợi ý kiểm điểm, các TCCS Đảng trên địa bàn huyện thực hiện như thế nào thưa đồng chí?

          Đ/c Huỳnh Văn Trường: Qua kiểm điểm tập thể có liên quan đến cá nhân, cá nhân của các đồng chí phụ trách các mảng được gợi ý kiểm điểm, các tập thể nhận thấy rõ những tồn tại hạn chế, các hạn chế có nguyên nhân chủ quan và khách quan, chủ yếu là nguyên nhân chủ quan. Hầu hết những tập thể, cá nhân được gợi ý kiểm điểm đều giải trình, làm rõ những nội dung gợi ý. Bên cạnh đó, các đồng chí Ủy viên BTV dự buổi kiểm điểm cũng gợi ý nhiều vấn đề để làm rõ thêm. Qua kiểm điểm các tập thể, cá nhân đều thấy rằng những tồn tại hạn chế đó thuộc chủ quan của mình, đã hứa sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian tới, những nội dung gợi ý kiểm điểm có kế hoạch khắc phục cụ thể hơn trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

         PV: Đồng chí có chia sẻ gì cho những kế hoạch để các tổ chức Đảng, Đảng viên khắc phục những tồn tại, hạn chế nhận thấy từ việc kiểm điểm vừa qua?

          Đ/c Huỳnh Văn Trường: Sau khi có kết quả của các Tổ báo cáo, BTC tham mưu cho BTV tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo việc này để từ đó khắc phục cho được những tồn tại hạn chế trong năm 2018 đã nêu ra. Với quyết tâm thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết TW 4, khóa XII cũng như là Chỉ thị 05 về xây dựng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh. Đây là 1 trong những nội dung phải thực hiện thường xuyên.
           
          Vâng xin cảm ơn và chào tạm biệt đồng chí!
                                                                                                                                                       
                                                                                                                                                                Mai Linh

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png