CHUYÊN MỤC

Chư Mố- điểm sáng về công tác xây dựng Đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số

30/01/2019
          Thời gian qua, Đảng bộ huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai luôn coi trọng việc tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, nhất là đảng viên trẻ là người dân tộc thiểu số, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó Đảng bộ xã Chư Mố là điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở được Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa ghi nhận và đánh giá cao - đồng chí Huỳnh Văn Trường- Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Ia Pa cho biết:

          Chư Mố là xã khó khăn của huyện Ia Pa, với trên 90% dân số là đồng bào DTTS nhưng những năm gần đây chỉ tiêu kết nạp đảng viên luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đồng chí Trương Mạnh Hùng- Bí thư Đảng ủy xã Chư Mố cho biết: Trước đây, khó khăn lớn nhất của Đảng bộ xã là tìm nguồn phát triển Đảng viên mới cho 9 chi bộ thôn làng vì ở đây quần chúng nhân dân chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn do Tổ chức Đảng yêu cầu, nhất là trình độ học vấn, vì phần lớn chưa tốt nghiệp hoặc thất lạc bằng cấp. Tuy nhiên, Đảng bộ xã đã “gỡ khó” bằng cách vận động người dân tự nâng cao trình độ của mình, đồng thời đẩy mạnh hoạt động phong trào ở cơ sở. Một khi vai trò, vị trí của các đoàn thể được phát huy, thì nhận thức, tư tưởng của quần chúng theo đó cũng dần được nâng lên nên sẽ dễ tuyên truyền, vận động hơn. Kết quả, tính từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 48 đảng viên mới, trong đó 45 đảng viên do chi bộ thôn làng giới thiệu, nâng tổng số Đảng viên trong toàn đảng bộ lên 140 đồng chí, sinh hoạt thường xuyên tại 12 chi bộ trực thuộc. “Trong thời gian tới Đảng ủy xã tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo đối với các chi bộ trong công tác chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, tập trung xây dựng nông thôn mới, giữ vững về an ninh chính trị, đồng thời chú trọng kết nạp đảng viên mới để tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác an ninh của nông thôn- đồng chí Trương Mạnh Hùng- Bí thư Đảng ủy xã Chư Mố nhấn mạnh.

          Đồng chí Ksor H’Rina, thôn Ama Đă, xã Chư Mố- một quần chúng ưu tú vừa được đứng vào hàng ngũ của Đảng cuối năm 2018, phấn khởi cho biết: là sinh viên ngành Luật, tuy chưa xin được việc làm phù hợp, nhưng bản thân luôn tích cực tham gia các hoạt động của làng, của xã, rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quá trình phấn đấu vào Đảng, tôi được chi ủy, chi bộ quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ. Nhờ đó, tôi đã xác định động cơ đúng đắn vào Đảng để được rèn luyện, trưởng thành, cống hiến nhiều hơn cho thôn làng, góp phần xây dựng thôn làng ngày càng ấm no, giàu đẹp.

          Thực tế cho thấy, khi số lượng đảng viên gia tăng thì việc đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân càng hiệu quả. Cấp ủy, chi bộ thôn Ama Đă, xã Chư Mố có 16 đảng viên, do công tác tuyên truyền, vận động được đẩy mạnh nên việc phát triển đảng ở thôn luôn thuận lợi. Bí thư Chi bộ thôn Ama Đă - Ksor Lái cho biết: Đảng viên trong thôn phần lớn là trẻ tuổi, đứng đầu các tổ chức, đoàn thể là những hạt nhân gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động, nhất là phát triển kinh tế gia đình.

         Với phương châm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ xây dựng chi bộ vững mạnh trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó coi trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là ở 75 chi bộ thôn làng. Đến nay, Đảng bộ huyện Ia Pa kết nạp hơn 1.630 đảng viên, sinh hoạt thường xuyên tại 124 chi bộ trực thuộc 11 Đảng ủy cơ sở, không còn thôn làng trắng Đảng viên và sinh hoạt ghép- đồng chí Huỳnh Văn Trường- Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ia Pa cho biết thêm.

          Với những cách làm hiệu quả, thiết thực, năm 2018, Đảng bộ xã Chư Mố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô điểm cho bức tranh huyện Ia Pa nhiều màu sắc nhằm chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam thêm tuổi mới (3/2/1930- 3/2/2019) và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019./.
                                                                                                                                                          Mai Linh

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png