CHUYÊN MỤC

Huyện Ia Pa: 105 tân binh lên đường nhập ngũ

10/02/2020
   Hòa chung không khí rộn ràng ngày hội tòng quân của cả nước, sáng ngày 10/02/2020, những thanh niên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ huyện Ia Pa đã lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.
   Tới dự Lễ giao, nhận quân của huyện năm 2020, về phía tỉnh có các đồng chí: Thượng tá Phạm Hữu Trường – Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Trung tá Phạm Viết Hoàng – Chủ nhiệm kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đại diện chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Minh Phúc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; thượng tá Đỗ Xuân Vũ – Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện.
   Ngay từ sáng sớm, các tân binh trong màu áo quân phục mới cùng một số quân trang cá nhân đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tại địa điểm diễn ra Lễ giao - nhận quân, rất nhiều cờ, băng rôn, khẩu hiệu: “Vinh quang người chiến sĩ”, “Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc” ... đã được trang trí như giục giã, cổ vũ tinh thần hăng hái của thanh niên trước lúc lên đường.
   Năm 2020, huyện Ia Pa có 105 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó quân sự 95 công dân, công an 10 công dân. Đây là những thanh niên có đủ trình độ văn hóa, sức khỏe và phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, là những công dân ưu tú tiêu biểu của địa phương. Sau buổi Lễ, các thanh niên trúng tuyển được bàn giao về các đơn vị: Trung Đoàn 95 – Sư Đoàn 2, Trung Đoàn Bộ binh 991 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Gia Lai. Trước khi được giao về đơn vị, các tân binh đã được Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện kiểm tra thân nhiệt để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona, qua kiểm tra 105 tân binh đều đảm bảo sức khỏe lên đường nhập ngũ.
   Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện chính quyền địa phương đồng chí Nguyễn Minh Phúc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã nhắn nhủ và mong muốn các tân binh:“Với vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong rằng trong môi trường mới các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà”. Đại diện cho các tân binh của huyện nhà, tân binh Đỗ Quang Thái bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong quân ngũ và bước qua “Cầu vinh quang” để về đơn vị: Lên đường nhập ngũ là trách nhiệm cũng là nghĩa vụ của mỗi thanh niên chúng tôi, tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước. Hôm nay, trong không khí tưng bừng của Ngày hội tòng quân, trước những tình cảm nồng thắm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân huyện Ia Pa tôi xin thay mặt cho 105 thanh niên nhập ngũ đợt này xin hứa khi vào quân ngũ sẽ quyết tâm học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ gian khổ, không sợ khó khăn thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
   Tất cả công dân nhập ngũ đợt này của địa phương đều nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, vinh dự của thế hệ trẻ đối với nhiệm bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương, đất nước thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Chính vì vậy, trong buổi Lễ giao - nhận quân, các thanh niên nhập ngũ đều phấn khởi và mang trong mình quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành chiến sĩ giỏi, Đảng viên trẻ trong quân đội. Trong không khí phấn khởi của buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo, ban ngành và các đoàn thể huyện đã tặng hoa và quà động viên các thanh niên.
                                                                                                                                                               Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png